21 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023

Mua Sắm

Ý Tưởng Tiếp Thị Thương Mại Điện Tử Cho Ngày 8/3

Bạn đang cạn kiệt ý tưởng tiếp thị thương mại điện tử cho ngày Quốc tế Phụ nữ. Hãy cùng Zila tìm hiểu một số chiến lược dưới đây.

Các chiến dịch theo mùa là cơ hội tuyệt vời để nhắm mục tiêu và thu hút khách hàng khi họ ở chế độ mua theo mùa. Khi một năm trôi qua, các dịp lễ mới đang trở thành tâm điểm. Và hành vi mua hàng của chúng ta phù hợp để đánh dấu các ngày lễ và sự kiện đặc biệt.

Ngày Quốc tế Phụ nữ là một trong số đó. Nếu ngày lễ này quan trọng đối với thương hiệu của bạn, bạn không nên bỏ lỡ việc làm cho khách hàng của mình cảm thấy đặc biệt và được trân trọng. Ngay cả khi các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không liên quan đến phụ nữ, bạn có thể tận dụng sự quan tâm và bàn tán trực tuyến.

Ngày nay, phụ nữ đại diện cho cơ hội thị trường lớn nhất trên thế giới.

“Phụ nữ đang nhanh chóng trở thành những người tạo ra của cải nổi bật. Dự kiến rằng họ sẽ kiểm soát 75% tất cả chi tiêu hộ gia đình vào năm 2028. ”

Là một nhà bán lẻ trực tuyến, bạn nên làm gì với Ngày Quốc tế Phụ nữ? Để giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi, chúng tôi đã biên soạn một danh sách các chiến thuật tiếp thị thương mại điện tử. Các chiến thuật thân thiện với ngân sách này có thể là một bổ sung hữu ích cho chiến lược quảng bá tổng thể Ngày Phụ nữ của bạn, vì vậy hãy cùng xem nhé.

# 1 TẠO CẢM GIÁC CÔNG BẰNG VÀ TRÂN TRỌNG TRÊN TRANG WEB CỦA BẠN

Hãy bắt đầu với trang chủ của bạn. Trang chủ của bạn cần tạo ra những cảm giác thú vị phù hợp với Ngày Phụ nữ. Trong khi giới thiệu ưu đãi, nên lồng ghép thông điệp đầy cảm hứng về trao quyền cho phụ nữ, quyền của phụ nữ và bình đẳng giới. Cách tiếp thị thương mại điện tử này giúp dành được trái tim khách hàng. Và sau đó sẽ trở thành lợi nhuận.

Phụ nữ tự định nghĩa bản thân

Mẹo: Không phải lúc nào bạn cũng cần sử dụng chiến thuật tiếp thị thương mại điện tử giảm giá. Thể hiện giá trị của bạn bằng cách nâng cao nhận thức về các sáng kiến. Và sử dụng quảng cáo để truyền đạt các giá trị lấy phụ nữ làm trung tâm.

Cho khách hàng trung thành của bạn thấy rằng bạn tôn trọng và trân trọng họ. Quyết định của chúng ta dựa trên cảm xúc và cách mọi thứ hiện diện trước chúng ta. Khách hàng sẽ nhớ cách bạn coi trọng quyền của họ.

• Sử dụng các màu liên quan đến Ngày Phụ nữ như tím, xanh lá cây, đỏ và trắng.

• Màu tím là màu chính thức của Ngày Quốc tế Phụ nữ và biểu thị cho công lý và phẩm giá.

• Tạo thông điệp về sự bình đẳng của phụ nữ và sự đóng góp của họ cho thế giới.

Tuy nhiên, trang chủ không phải là nền tảng duy nhất. Mỗi kênh truyền thông xã hội nên giới thiệu ưu đãi hoặc sáng kiến của bạn. Cho dù bạn hoạt động ở Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest hay TikTok (nói chung, chúng tôi đề xuất tất cả chúng làm kênh bán hàng), hãy dành thời gian cập nhật ảnh bìa, tạo bài đăng và câu chuyện để phản ánh tốt hơn thương hiệu và giá trị của bạn. Ngoài ra hãy giới thiệu lời chào hàng và tạo ra sự gắn kết. Điều này sẽ giúp tỷ lệ tương tác và chuyển đổi tốt hơn.

# 2 TẠO TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG DỄ CHỊU

Điều hướng dễ dàng qua trang web là điều quan trọng. Nó giúp hướng khách truy cập đến một điểm đến cụ thể, chẳng hạn như trang đích có ưu đãi Ngày Phụ nữ. Lý tưởng nhất là khách hàng sẽ không mất quá 3 lượt nhấp chuột để truy cập đến trang đích. Vì vậy, hãy làm cho trang đích nổi bật nhất.

Trải nghiệm người dùng dễ chịu

Để làm nổi bật các tính năng và thông tin đặc biệt của cửa hàng, hãy cân nhắc thêm một khối trên trang chủ để tóm tắt nhanh thương hiệu hoặc ưu đãi của bạn.

Luôn ghi nhớ mục tiêu của trang web và chiến dịch của bạn.

# 3 MỘT TRANG ĐÍCH VỚI CÁC MẶT HÀNG LIÊN QUAN ĐẾN PHỤ NỮ

Khi tạo trang đích dành riêng cho Ngày Phụ nữ, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp và tạo bộ sưu tập Ngày Phụ nữ đặc biệt là điều khá quan trọng. Việc mở rộng danh sách sản phẩm của bạn để bao gồm các bộ đóng gói và các mặt hàng phiên bản giới hạn phản ánh quan tâm của người tiêu dùng có thể cung cấp thêm động lực cho khách mua hàng từ cửa hàng trực tuyến của bạn.

Trình bày những ý tưởng vượt xa sự mong đợi của khách hàng:

• Làm nổi bật những người phụ nữ sử dụng sản phẩm của bạn,

• Quảng cáo các sản phẩm do các nhà thiết kế nữ thiết kế,

• Quảng cáo các sản phẩm làm nổi bật các vấn đề liên quan đến phụ nữ.

Bạn không bán các mặt hàng liên quan đến phụ nữ. Không có nghĩa là doanh nghiệp của bạn nên bị loại khỏi cuộc chơi cho Ngày Phụ nữ. Ngay cả khi bạn chỉ bán hàng hóa cho nam giới, bạn có thể tặng họ một món quà Ngày Phụ nữ với mỗi lần mua hàng. Bạn sẽ giúp họ dễ dàng nhận được quà cho Ngày Phụ nữ. Một lưu ý về điều này, đại đa số nam giới ủng hộ Ngày Phụ nữ và ý nghĩa của ngày Phụ nữ, vì vậy đừng loại trừ họ khỏi các chiến dịch tiếp thị của bạn.

Sản phẩm dành riêng cho Phụ nữ

Điều này có thể làm tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình và tổng doanh số bán hàng. Đồng thời giảm tình trạng các giỏ hàng bị bỏ xó. Vì khách hàng của bạn có nhiều khả năng tiếp tục mua hàng hơn nếu họ biết rằng họ sẽ nhận được thêm thứ gì đó.

# 4 TĂNG DOANH SỐ VỚI EMAIL MARKETING

Là kênh hoạt động hàng đầu, tiếp thị qua email sẽ có tác động mạnh nhất đến sự thành công của quảng cáo Ngày Phụ nữ. Không chỉ mang lại tính hiệu quả về chi phí. Mà nó còn cung cấp cho bạn một tùy chọn để phân đoạn danh sách người đăng ký và tiếp cận các phân khúc khác nhau bằng một thông điệp độc đáo và được cá nhân hóa.

Hãy nhớ rằng: Không phải tất cả mọi người đều giống nhau. Bằng cách này, các khách hàng tiềm năng phù hợp nhận được thông tin có tác động mạnh nhất vào đúng thời điểm. Điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ mở email và tỷ lệ nhấp cao hơn.

Lưu ý: Các chiến dịch email được cá nhân hóa đạt được tỷ lệ mở email cao hơn trung bình 30,32% và tỷ lệ nhấp cao hơn 49,66%.

Phân loại người đăng ký của bạn dựa trên:

• Người mở gần đây

• Khách hàng VIP

• Chưa mua (nhưng đã tương tác)

• Người bỏ qua email

• Nhân khẩu học

• Người tặng quà

“Các email VIP được phân đoạn cao thường chỉ chiếm 3% – 5% danh sách tổng thể của bạn. Nhưng chi tiêu cho mỗi người nhận nhiều hơn gấp ba lần so với các khách hàng khác trong cơ sở dữ liệu của bạn, theo báo cáo điểm chuẩn của Klaviyo.”

Việc sử dụng dữ liệu phân đoạn một cách thông minh hơn và tạo ra một thông điệp email sắc nét hơn sẽ mang lại sự phù hợp tốt hơn giữa các chiến dịch email và người đăng ký của bạn.

Nếu bạn muốn ưu đãi của mình nổi bật trong hộp thư đến của người đăng ký, hãy tạo hiệu ứng tuyệt vời. Nó không nhất thiết phải là một giảm giá gây sốc. Nó có thể là một cái gì đó độc đáo.

Nếu bạn gặp khó khăn với việc thu thập email, bạn có thể tham khảo những chiến lược như dùng Shopify exit intent popup. Những popup này sẽ tự động xuất hiện khi khách hàng chuẩn bị rời khỏi cửa hàng thương mại điện tử của bạn và cung cấp cho họ những deal hời.

Một số ý tưởng mà bạn có thể sử dụng cho quảng cáo Ngày Phụ nữ của mình:

• Sản phẩm được giảm giá với quà tặng,

• Hướng dẫn và mẹo mua sắm,

• Đóng góp từ thiện,

• Bộ sưu tập dành riêng cho Ngày Phụ nữ,

• Ưu đãi VIP.

(Theo Socital)

Bình luận

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Kết Nối AIMarketing

22,878FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -

Bài Mới Nhất

Bình luận