16 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 10, 2022

Mua Sắm

Cách Để Facebook Reels Lên Xu Hướng Nhanh, Nhiều Lượt Xem

Là một nhà sáng tạo nội dung trên các mạng xã hội thì không nên bỏ lỡ Reels trên Faecbook. Mặc dù mới ra đời chưa lâu nhưng tính năng này đang được giới trẻ yêu chuộng. Không cần thông qua ứng dụng thứ 3, giờ đây bạn có thể tạo riêng cho mình những video để đời cực chất, không đụng hàng. Tương tự như Instagram Reels, đây được xem là một nền tảng cạnh tranh với TikTok. Reels trên Facebook cũng được đánh giá là một “mảnh đất” tiềm năng trong việc sáng tạo nội dung ngắn trên social. Tuy nhiên, làm cách nào để Reels Facebook lên xu hướng thu hút người xem? Nếu bạn muốn thước phim của mình được nhiều người thích, lên xu hướng nhanh chóng thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của AI Marketing.

Cách để Reels Facebook lên xu hướng

1. Facebook Reels và các chủ đề Video phổ biến trên Reels

Facebook Reels là cách mới để tạo các video ngắn, thú vị, được đối tượng mới biết đến và trở thành một phần của những khoảnh khắc được người dùng đăng trên Facebook. Bằng cách thêm hiệu ứng và nhạc vào thước phim hoặc sử dụng âm thanh gốc để mô tả, bạn có thể làm cho ý tưởng trở nên sống động hơn. Thước phim bạn tạo sẽ xuất hiện ở những vị trí như Bảng tin Facebook hoặc phần Reels trên Facebook.

Các chủ đề Video phổ biến mà bạn có thể đăng trên Facebook Reels

1.1. Video tổng hợp tin tức

Nhu cầu cập nhật thông tin luôn là nhu cầu cơ bản nhất của con người. Và hiện nay xu hướng của người dùng mạng ngày càng lười đọc các tin tức mà thay vào đó họ sẽ xem nhiều hơn các video ngắn dạng tổng hợp tin tức để nhanh chóng cập nhật mà vẫn biết hết các ý chính của các sự kiện. Nếu bạn là người có khả năng biên tập thông tin nhanh thì đây sẽ là dạng nội dung rất phù hợp với bạn đấy

1.2. Facebook Reels dùng để Review – Đánh giá sản phẩm

Một xu hướng mới nổi hiện nay đang rất được nhiều người yêu thích đó là Review/ Đánh giá sản phẩm. Với định hướng nội dung này chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều người quan tâm vì hiện nay trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua sắm nào, người dùng luôn đi tìm và xem các đánh giá, reviews về sản phẩm mình định mua rồi mới mua hàng.

1.3. Video giải trí

Một trong những nhu cầu lớn nhất của người dùng mạng đó là giải trí. Do đó, những video hài hước mang tính thư giãn cao sẽ luôn được mọi người quan tâm. Tuy nhiên, để làm dạng video này bạn cần có chút khiếu hài hước và có khả năng diễn xuất sẽ là một lợi thế.

1.4. Video thách thức

Đây là một chủ đề rất phổ biến trên Tiktok và được rất nhiều Tiktoker hưởng ứng vì tính thú vị của nó. Nếu bạn là người ưa thử thách và thường xuyên có những ý tưởng hài hước thì hãy thử làm dạng video này nhé. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người ủng hộ video của bạn đấy.

2. Cách để Reels Facebook lên xu hướng ít người biết

Facebook cho ra đời tính năng thước phim khá muộn so với TikTok và Instagram. Tuy nhiên đây là mạng xã hội đang được nhiều đối tượng tham gia, phần lớn từ 18 tuổi đến 35 tuổi. Nếu bạn chọn kênh xã hội này truyền thông thì sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

2.1. Thước phim tải lên phải chất lượng cao

Thị hiếu người dùng là một trong những yếu tố quan trọng và tiên quyết giúp người dùng có dừng chân lại xem video của bạn hay không. Không chỉ nội dung truyền tải mà chất lượng video cũng cần phải trau chuốt, đầu tư. Nên tải các video có chất lượng cao, sắc nét và tất nhiên phải loại bỏ các video bị mờ, giật, ….

AI

Sẽ chẳng ai muốn xem một video với chất lượng kém, không thấy rõ hình ảnh hoặc nội dung cả. Người dùng chỉ có 3 giây đầu để chú ý đến video của bạn. Với số lượng video khổng lồ được chia sẻ mỗi ngày trên Reels hoặc TikTok, họ sẽ dễ dàng bỏ qua video của bạn nếu chất lượng kém. Do đó, bên cạnh việc sáng tạo, bạn cần lưu ý đến ánh sáng, góc quay, đăng tải video sao cho phù hợp và tối ưu nhất.

2.2. Không bỏ qua các Trend và Hashtag nổi bật

Giống như Twitter, Linkedin hay Instagram, Facebook, Hashtag là chiến lược marketing quan trọng cho cả Reels và TikTok. Với Hashtag bạn có thể giúp nội dung của bạn tiếp cận nhiều hơn với người dùng, từ đó giúp tăng lượt like cũng như follower cho video. Ngoài ra, dựa trên những Hashtag cùng một chủ đề, bạn có thể xác định và quan sát các đối thủ của mình. Từ đó, phát huy những thế mạnh và cá tính riêng cho nội dung của bạn.

Cách để Reels Facebook lên xu hướng

Bên cạnh đó, Hashtag còn giúp bạn phân loại nội dung, giúp video tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu. Bạn có thể tìm các Trending Hashtag trong phần “Discover” của TikTok hay “Explore” của Instagram Reels và áp dụng cho Facebook Reels.

Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua những Trend như áp dụng một đoạn nhạc nào đó để nhảy, sáng tạo theo cá tính riêng của bạn. Điều này sẽ khiến các bạn trẻ thích thú và thường được giúp tăng lượt tiếp cận lên rất nhiều. Đây là một trong những cách đăng Reels nhiều người xem cơ bản nhất.

2.3. Tích cực tương tác với content của những người bạn trên Facebook Reels

Trên các nền tảng social media, việc tương tác cũng giúp tăng độ tiếp cận (reach) tài khoản của bạn. Trong đó, việc bình luận là hiệu quả nhất, nếu bình luận của bạn có nhiều lượt like và reply sẽ khiến nhiều người chú ý.

Đặc biệt, nếu bạn có các nội dung hay trên Reels, tài khoản của bạn sẽ có khả năng tiếp cận đến các khán giả mục tiêu. Vì vậy, hãy thường xuyên tương tác với những Reels khác. Đồng thời, hãy suy nghĩ những comment hay nhất, nếu có thể hãy lồng ghép thương hiệu, profile hoặc follower của bạn.

Bạn cần tránh những cách bình luận toxic, tiêu cực, ảnh hưởng đến tác giả video hoặc người dùng để làm xấu hình ảnh cá nhân. Sau một thời gian, thương hiệu của bạn sẽ có độ nhận diện đủ lớn và có tiềm năng trở thành Influencer.

2.4. Tận dụng các mối quan hệ

Những người bạn, đồng nghiệp hoặc người thân trong gia đình bạn đều có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Vì vậy, hãy lắng nghe những góp ý từ họ. Hoặc bạn có thể hỏi xem họ có những đề xuất gì phù hợp cho nội dung của bạn không. Từ đó, bạn sẽ có những định hướng cũng như sự cải thiện phù hợp cho nội dung của bạn. Theo CEO Daniel Andrews, gen Z là thế hệ được sinh ra trong thế giới “Digital”, tiếp cận nhiều với những thiết bị công nghệ hiện tại. Vì vậy, họ đòi hỏi cao hơn và không ngừng thích ứng với công nghệ. Vì vậy, hãy lắng nghe họ và đổi mới không ngừng để thích ứng với sự thay đổi của thế hệ này.

Cách để Reels Facebook lên xu hướng

Facebook Reels có lẽ chính là một tính năng mới của Facebook, tại đây bạn có thể dùng các video dạng ngắn để giới thiệu về bạn, cuộc sống của bạn và hơn hết là dùng để tiếp thị cho doanh nghiệp một cách tuyệt vời.

Hy vọng những thông tin trên đây hữu ích trên bạn đã nắm được cách để Facebook Reels lên xu hướng. Chúc kênh của bạn lên xu hướng trong thời gian sớm nhất.

Thanh Nga/AI Marketing

Tổng hợp

>>> Xem thêm: Cách Tạo Cửa Hàng Trên Fanpage, Thiết Lập Facebook Shop Bán Hàng Hiệu Quả

Bình luận

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Kết Nối AIMarketing

22,878FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -

Bài Mới Nhất

Bình luận