21 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023

Mua Sắm

10 Chiến Lược Tiếp Thị Giúp Doanh Nghiệp Phát Triển

Nếu không có các chiến lược tiếp thị phù hợp để thúc đẩy tăng trưởng, thì việc tạo ra lợi nhuận và duy trì sự nổi tiếng là hầu như không thể.

Phát triển doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.

Đầu tiên, bạn cần một ý tưởng khả thi. Từ đó, bạn cần phải tìm được một thị trường ngách có thể sinh lời. Xác định phân khúc thị trường mục tiêu và có thứ gì đó có giá trị để bán. Cho dù bạn đang bán sản phẩm, dịch vụ hay thông tin, thì việc quảng bá ngày càng trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, việc xác định các chiến lược phù hợp để tiếp thị doanh nghiệp thường được ví như khoa học tên lửa. Làm thế nào để truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng? Và theo một cách hiệu quả? Làm cách nào để tăng cường khả năng hiển thị và tăng doanh số bán hàng trong khi vẫn duy trì lợi nhuận với ưu đãi chuyển đổi?

Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp tranh giành sự chú ý của khách hàng. Từ phương tiện truyền thông xã hội, đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, viết blog và quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Cũng dễ hiểu khi các marketers vò đầu bứt tóc để nghĩ chiến lược tiếp thị mới.

Các nhà tiếp thị vò đầu bứt tai

Sự thật là những gì mà bạn đang có hiện nay chưa đủ để nâng tầm doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn cảm thấy bế tắc, hãy tham gia cuộc chiến. Hầu hết các doanh nhân bận rộn làm việc “trong cơ” doanh nghiệp của họ đến nỗi họ không thể làm việc “trên cơ” doanh nghiệp. Họ bận giải quyết các hoạt động hàng ngày của công ty: giữ chân khách hàng, nhu cầu của chuỗi cung ứng,.. Do đó họ thường bỏ qua việc sử dụng các chiến lược tiếp thị phù hợp để thúc đẩy phát triển doanh nghiệp.

Vậy bạn cần làm những gì?

Nói một cách đơn giản, bạn phải lùi lại một bước trong giây lát. Bạn phải phân tích và hiểu cơ chế cơ bản của thông điệp của bạn. Và biết cách tiếp cận hiệu quả số lượng khách hàng lớn hơn mà không tốn nhiều chi phí. Bí mật cho tất cả những điều này? Bất kể bạn sử dụng chiến lược tiếp thị nào đi chăng nữa. Nếu bạn không có một phễu mua hàng hiệu quả và tối ưu hóa chuyển đổi của mình, bạn sẽ chỉ ném tiền đi.

Chiến lược tiếp thị tốt nhất là như thế nào?

Hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối mặt với câu hỏi hóc búa đó. Đó là tình thế tiến thoái lưỡng nan. Rõ ràng là cần phải tăng khả năng hiển thị để cải thiện đáng kể doanh số bán hàng. Nhưng để có được nhiều khả năng hiển thị hơn, các doanh nghiệp phải chi nhiều tiền hơn. Khi hết cạn tiền, bạn phải làm gì?

Không có câu trả lời rõ ràng nào cho câu hỏi đó. Nhưng có những điều có thể được thực hiện ngay hôm nay, ngay bây giờ, ngay cả khi ngân sách eo hẹp nhất, để tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà không phải tốn quá nhiều tiền. Tuy nhiên, tất cả đều phụ thuộc vào thời gian. Nếu bạn thiếu tiền, bạn chắc chắn sẽ có thời gian để đầu tư vào vốn mồ hôi nước mắt (sweat equity).

Bạn có thể nhìn nhận vấn đề theo cách nào cũng được. Miễn là các nguyên tắc cơ bản của một công việc kinh doanh hợp lý. Và bạn đang làm việc không mệt mỏi để xây dựng mối quan hệ đích thực với người tiêu dùng bằng cách chân thành cố gắng tăng giá trị. Dưới đây là 10 chiến lược bạn có thể sử dụng để tiếp thị bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến.

1. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn không thể bỏ qua mạng xã hội. Đó là nơi mà tất cả những gì được gọi là ma thuật xảy ra. Một số doanh nghiệp đã được xây dựng chỉ dựa trên mạng xã hội. Bạn có thể lo lắng lúc đầu. Chắc chắn rồi. Nhưng khi bạn xây dựng được động lực, bạn sẽ thấy việc đăng bài trên mạng xã hội sẽ dễ dàng hơn theo thời gian.

Tận dụng mạng xã hội

Tất nhiên, bạn cũng có thể thuê một người quản lý mạng xã hội nếu bạn có tiền. Nhưng nếu không, hãy cứ là chính mình. Đăng suy nghĩ của bạn. Đăng sản phẩm của bạn. Đăng bất cứ thứ gì bạn thấy có liên quan và hữu ích. Nó sẽ giúp khán giả của bạn hiểu thêm về bạn và doanh nghiệp của bạn hoặc về ngành mà bạn đang kinh doanh.

Sử dụng tin nhắn trực tiếp trên các nền tảng như Instagram và thậm chí Snapchat hoặc Twitter để tiếp cận với các doanh nghiệp thành công khác. Hoặc thậm chí để giao tiếp với khách hàng tiềm năng, những người có thể đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đây là cách tiếp thị rất mạnh mẽ.

2. Tạo video hướng dẫn.

Một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá doanh nghiệp của bạn là tạo video hướng dẫn. Dạy mọi người điều gì đó hữu ích. Hướng dẫn và cầm tay chỉ việc cho họ. Hướng dẫn từng bước hiện đang trở nên thịnh hành. Bạn càng giỏi việc này và càng cung cấp nhiều giá trị, bạn càng có thể tăng khả năng hiển thị của mình nhanh hơn. Và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng.

Video hướng dẫn từng bước một

Ngày nay, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới sau Google. Bất cứ khi nào ai đó muốn tìm hiểu điều gì đó một cách trực quan, họ sẽ đến đó. Bạn có thể đã tự mình làm điều đó vô số lần. Vì vậy, chỉ cần tự hỏi bản thân bạn có thể dạy gì trong công việc kinh doanh của mình để giúp người tiêu dùng giải quyết một số điểm khó khăn? Điều gì đã đưa bạn vào kinh doanh ngay từ đầu?

Phần khó nhất? Nghe lại giọng nói và thậm chí quan sát chính mình. Bây giờ, bạn không cần phải xuất hiện trực quan trên máy ảnh, nhưng bạn vẫn cần phải trò chuyện với khách hàng. Bạn sẽ quen với nó theo thời gian. Nhưng bạn không thể bỏ qua khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận của YouTube. Vì vậy hãy bắt đầu tạo video chân thực và hữu ích ngay hôm nay.

3. Bắt đầu viết blog ngay bây giờ.

Chắc chắn, bạn có thể bắt đầu một blog. Nếu bạn chưa có blog cho doanh nghiệp của mình, thì bạn cần phải bắt đầu một blog ngay lập tức. Nhưng bạn không chỉ phải viết trên blog của riêng mình. Hầu hết mọi người thấy việc viết blog nhàm chán bởi vì họ thiếu khả năng hiển thị. Sự thật là blog của bạn sẽ giống như một sa mạc cằn cỗi. Trừ khi bạn biết chính xác mình đang làm gì.

Nhưng đây không chỉ là đăng ý tưởng của bạn trên blog của riêng bạn. Bạn nên bắt đầu viết blog thẩm quyền. Sử dụng các nền tảng như Medium để đăng nội dung. Trả lời các câu hỏi trên Quora và Reddit. Hoặc truy cập vào nền tảng xuất bản của LinkedIn. Đây là tất cả các miền thẩm quyền mà bất kỳ ai cũng có thể đăng lên. Chúng có lượng khán giả lớn, giúp bạn tiếp cận nhanh chóng và tức thì ngay bây giờ.

Hãy bắt đầu viết blog

Khi bạn viết blog, hãy đảm bảo rằng bạn viết blog một cách hiệu quả. Đừng đăng nội dung vô giá trị. Suy nghĩ về việc gia tăng giá trị. Lo lắng về việc tiết lộ tất cả bí mật kinh doanh của bạn? Đừng như vậy. Hãy cho đi trước đã. Cung cấp cho mọi người nhiều giá trị để bạn ngay lập tức trở thành người có uy quyền trong mắt họ. Đây là một trong những chiến lược mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị bất kỳ doanh nghiệp nào.

4. Hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Đây là một lĩnh vực tiếp thị mà tôi vô cùng đam mê. Nhưng nó cũng là lĩnh vực mà nhiều người chết khiếp. Vâng, SEO có thể đáng sợ. Nhưng nó cũng có thể là công cụ mạnh mẽ. Khi bạn học cách tận dụng SEO đúng cách, giới hạn duy nhất chỉ có thể là bầu trời.

Có những công ty dạy bạn cách sử dụng các PBN (mạng lưới blog cá nhân) mờ ám và các chiến lược liên kết khác để “lừa” Google. Nó có thể mang lại kết quả ngắn hạn. Nhưng về lâu dài, bạn sẽ gặp phải phiền phức. Bạn không thể đi tắt với SEO. Cũng giống như trong kinh doanh, bạn phải cống hiến cho công việc và bỏ ra nhiều thời gian nếu bạn muốn thấy kết quả.

Một số mẹo để làm điều này một cách đúng đắn? Đừng spam từ khóa. Đây là một trong những sai lầm lớn nhất mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Tạo nội dung hướng tới con người đồng thời bày tỏ lòng kính trọng đối với các công cụ tìm kiếm. Nhưng quan trọng hơn, hãy đảm bảo rằng bất cứ điều gì bạn đang truyền tải đều sâu sắc, hấp dẫn, độc đáo và bổ sung một lượng giá trị to lớn.

Trên đây là 4 chiến lược tiếp thị hữu ích mà Zila muốn giới thiệu đến cho quý bạn đọc. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích, hãy đón đọc phần tiếp theo tại đây!

(Theo Entrepreneur)

(Dịch giả: Linh Phùng/Zila)

Bình luận

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Kết Nối AIMarketing

22,878FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -

Bài Mới Nhất

Bình luận